Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
17:53 (GMT +7)

58 học viên tham gia Lớp Bồi dưỡng cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ

Diễn ra từ ngày 10/4 đến 14/4 tại Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên, Lớp Bồi dưỡng cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ năm 2023 do Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tổ chức đã thu hút 58 học viên tham gia.

Quang cảnh lớp học

 Đây là Lớp Bồi dưỡng văn hóa, văn nghệ lần thứ hai được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm cho cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ của tỉnh.

Các học viên của lớp học là chuyên viên các ban tuyên giáo cấp huyện, công chức Văn hóa - Xã hội cấp xã; các học viên là cán bộ làm công tác văn hóa, văn nghệ của các huyện, thành, thị trong tỉnh và cán bộ, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Nghiêm túc, nhiệt tình, trách nhiệm, trong thời gian học tập các học viên đã được nghe các giảng viên uy tín của Trường Chính trị tỉnh như: Lê Thành Chung, Đặng Thị Kim Oanh, Trần Trọng Nhất…; các văn nghệ sĩ giàu kiến thức, kinh nghiệm thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên như: nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, nhà thơ Nguyễn Kiến Thọ, NSNA Vũ Kim Khoa, họa sĩ Nguyễn Gia Bảy… truyền đạt các kiến thức cơ bản về văn hóa, văn học nghệ thuật.

Thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái

Với 8 các chuyên đề mới mẻ và thiết thực, được lĩnh hội như: Định hướng, phân tích, đánh giá và lựa chọn ảnh làm công tác tuyên truyền về Văn học nghệ thuật; Bàn về xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới; Giao tiếp văn hóa trong thời kỳ hội nhập quốc tế; Văn học nghệ thuật Thái Nguyên trong tiến trình hội nhập; Tranh dân gian Việt Nam… các học viên đã có cái nhìn khái quát về xây dựng và phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Trong thời gian tham gia Lớp Bồi dưỡng, các học viên còn được đi nghiên cứu thực tế tại 2 địa chỉ văn hóa nổi tiếng của thành phố Thái Nguyên là Khu Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái và Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải.

Qua Lớp Bồi dưỡng không chỉ giúp các học viên thêm hiểu biết về các giá trị văn hóa, văn học nghệ thuật mà còn là cơ hội bổ ích để các học viên học hỏi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm để từ đó nâng cao hiệu quả trong công việc. Cuối khóa học, các học viên đều đủ điều kiện được cấp chứng chỉ theo quy định.

Nhà thơ Nguyễn Thúy Quỳnh, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh và đồng chí Nguyễn Phúc Ái, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh trao khen thưởng và chứng chỉ cho các học viên có thành tích học tập xuất sắc

Quang Khải

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy
  • mulOMpUR samp****@email.tst

    1