Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
23:41 (GMT +7)

Chuyện của cừu

Chuyện của cừu Một con cừu tìm thấy một khóm cỏ trên tường, trông rất bắt mắt nhưng nó lại không tài nào với tới được. Nhìn quanh, nó phát hiện thấy có một cái thang ở góc vườn. Cừu định dịch chuyển cái thang nhưng cái thang nặng và cồng kềnh quá, nó không tài nào vác nổi. Chợt có một con bò đi ngang qua. Cừu nghĩ: “Nếu có bò giúp sức chắc chắn mình sẽ di chuyển được chiếc thang.”. Thế nhưng nó lại lo sợ với ý nghĩ: “Nếu mình nhờ bò giúp, chắc chắn sau đấy bò sẽ đòi mình phải chia cỏ cho!”. Nghĩ vậy nó lặng im, không nói gì cho đến khi con bò đi khỏi. Rốt cuộc, sau một hồi loay hoay với cái thang, cừu thở phì phò vì mệt, còn cái thang vẫn nằm yên tại chỗ. Cừu đành kêu lên vài tiếng “be... be... be” than vãn rồi bỏ cuộc.

Lời bàn: Một người cho dù có giỏi đến đâu cũng không thể làm tất cả mọi thứ. Bởi thời gian và năng lực của một người đều có hạn, do đó, chúng ta cần phải làm việc cùng nhau hướng tới lợi ích chung, cùng nhau tạo ra nhiều giá trị hơn.

Con lừa và bữa tiệc cuối năm Cuối năm, tất cả các con vật sẽ có một bữa tiệc. Nhưng muốn tham dự mỗi con vật phải đảm nhận một việc trong bữa tiệc ấy. Chim hoàng yến - người tổ chức bữa tiệc nói với lừa: - Giọng của bạn cao đấy, hãy đến hát một bài nhé. Lừa nói: - Tôi không hát đâu, tôi hát không hay. Chim hoàng yến lại nói: - Vậy bạn hãy thử làm MC nhé! Lừa lại trả lời: - Tôi không làm MC đâu, ngoại hình tôi không được tốt. Chim hoàng yến hỏi lừa: - Vậy bạn biết làm gì? Lừa nói: - Tôi chỉ biết kéo cối xay thôi. - Vậy là bạn sẽ không tham gia bữa tiệc? Bởi trong bữa tiệc thì không cần người kéo cối xay.

Lời bàn: Đừng bao giờ có suy nghĩ rằng chỉ cần làm tốt một việc là đủ, chỉ có sự tích lũy đơn giản về lượng, mà không có sự cải thiện về chất thì bạn sẽ không có cơ hội thăng tiến trong công việc.

     

0 đã tặng

Mời bạn cho ý kiến, quan điểm...

Gửi
Hủy

Cùng chuyên mục

Thơ châm số 16 (2024)

Ngụ ngôn - thơ châm 1 tuần trước

Thơ châm số 15 (2024)

Ngụ ngôn - thơ châm 3 tuần trước

Thơ châm số 14 (2024)

Ngụ ngôn - thơ châm 1 tháng trước

Thơ châm số 13 (2024)

Ngụ ngôn - thơ châm 2 tháng trước

Thơ châm số 12 (2024)

Ngụ ngôn - thơ châm 2 tháng trước

Thơ châm số 11 (2024)

Ngụ ngôn - thơ châm 3 tháng trước

Thơ châm số 10 (2024)

Ngụ ngôn - thơ châm 3 tháng trước